Tuesday, September 23, 2008

Detoxicated


Ok na kami ni beb. Super txt sya sa akin kahit di nya nareceive ang mga earlier messages ko. Di ko kasi napansin na ibang phone number pala ang gamit nya.

Wala raw load yung number nya kaya ginamit nya yung isang SIM card na di ko napansin. Txt naman ako ng txt sa kanya. When I realized, super forward na naman ako ng mga sent msgs ko.

Nokonsensya naman kasi ako sa bata na akala nya ay break na kami kasi inisip nya na galit ako sa kanya.

Matuk mo ba namang, di ibinayad ang pera para sa eskwela.

After explaining that the money is intact and that he was unable to pay the tuition because the money given him is insufficient ay natahimik na ako. Baka ako pa ang makadagdag.

Sabi ko na lang sa sarili ko, hustohin ng cousin nya ang obligasyon nya na pag-aralin si bebe ko. Yun naman ang agreement nila before I entered into beb’s life.

Tama na yung moral support na lang ako kay beb. Mas maigi na yung matapos nya ang pag-aaral nya ng koleheyo na pinaghihirapan nya. Ayoko ng matulad pa sa dalawang pinaaral ko noon. Ni di ko alam kung totoong Cum Laude nga ba sa nursing o nag graduate ba talaga.

Yung isa naman kasing sumunod na pinaaral ko, di pa tapos ang second semester ay may Japayuki ng nabuntis. Masarap pa naman sana kasi laplapan talaga na pagulong-gulong at gifted child sya. Very talented and very skilled. Dinagit lang ng tinatagong gf nya. Merese.

Sino ba naman kasi ang nagsabi na Education is a previlege. Ang mahal ha?

Baka dalawang condo units na sana nabili ko sa The Fort kung nakainom agad sana ako ng kape sa tambayan nila Mandaya. Natauhan sana agad ako.

Yung nauna na nursing ang course pero lampas isang dekada ang relasyon naming ay napakastufid on bed. Dyutay na nga, laos pa. Puro pa tweetums na lang. Kung si Mundoy pa, mamon na lang palagi. Saan na nga kaya yung taong yon?

Di na nagpakita mula nang nakipag break ako sa kanya two years back.

Si bebe, bago lang kami. We were just nine days old when I left Dabaw on August 23. But we still feel the warmth of our affection to each adah.

Just enjoying the moments even far apart.

“I love you, beh.”

No comments: